Kim Lệ (32 tuổi) thở phào khi trở thành người cuối cùng mua được hai hộp bánh custard trong mẻ bánh đầu tiên sáng 25/10. Phía sau cô, hơn 30 người đang xếp hàng nhưng không đến lượt thể hiện rõ sự tiếc nuối.
Lệ cho biết đã phải dậy sớm chạy xe hơn 10 km từ TP Thủ Đức đến quận Gò Vấp để xếp hàng chờ mẻ bánh ra lò lúc 9h30. Loại bánh custard này đang rất "hot" trên trên mạng xã hội khiến nhiều người đổ xô tìm mua.
"Nhiều người giành giật quá nên họ (siêu thị) yêu cầu xếp hàng, giới hạn mỗi người chỉ được mua hai hộp", Lệ nói.

Khách xếp hàng mua bánh custard tại siêu thị thuộc quận Gò Vấp, TP HCM, sáng 25/10. Ảnh: Ngọc Ngân
Một nhân viên siêu thị cho biết tình trạng này đã xảy ra gần một tháng, khách hàng từ 18-35 tuổi chiếm đa số. Cô không biết vì sao bánh custard được lùng mua nhiều như thế. Có người đã phải xếp hàng bốn tiếng để mua bốn hộp bánh. "Đây không phải loại bánh mới, bình thường được đặt cùng bánh su kem, bánh bông lan trong hộc lạnh và sức mua cũng rất vừa phải", người này nói.
Bánh custard được làm từ bột mỳ, trứng có lớp vỏ bông xốp, nhân kem hoặc socola mềm, tan. Mỗi ngày, siêu thị có 6 mẻ bánh ra lò vào các khung giờ 9h30, 11h30, 13h30, 15h30, 17h và 19h, một đợt sản xuất 120 hộp. Sau vài hôm thấy lượng người mua kéo đến ồ ạt và tranh giành nhau, siêu thị phải tách custard ra quầy riêng, phân luồng cho khách xếp hàng và bán tối đa mỗi người hai hộp. Nếu muốn mua thêm, họ phải xếp hàng lần nữa.

Hai hộp bánh cuối cùng của mẻ bánh 9h30 Kim Lệ mua được, sáng 25/10. Ảnh: Ngọc Ngân
Tuần trước, khi chưa có quy định xếp hàng, Đinh Đức Thành (20 tuổi, ở Bình Dương) từng tham gia trận chiến giành mua bánh custard. Anh cho biết mua vì tò mò về loại bánh được cộng đồng mạng chia sẻ. "Hộp cuối cùng vừa mang ra đã có hai, ba người vươn tay giành", Thành kể. "Tôi bị đè phía sau nhưng do cao và tay dài nên may mắn giữ được hai hộp".
Sau khi mua và ăn thử, Thành nói bánh không có gì đặc biệt và cũng sẽ không quay lại mua thêm.
Trước nhu cầu cao của khách hàng, một số người đã mua bánh custard về bán lại hoặc nhận xếp hàng mua giúp với giá chênh lệch từ 10.000-30.000 đồng.

Bảng thông báo quy định mua bánh custard ở siêu thị thuộc quận Gò Vấp, TP HCM, sáng 25/10. Ảnh: Ngọc Ngân
Ông Dy Khoa, giám đốc truyền thông một sàn TMĐT ở TP HCM nhận định có thể hiện tượng này xuất phát từ hội chứng FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) của giới trẻ. Khi một từ khóa bỗng nhiên "hot" trên mạng xã hội, được thảo luận nhiều, mọi người có xu hướng tham gia vì không muốn mình là người ngoài cuộc. "Không ai muốn là người sau cùng được nếm vị bánh đang "hot". Ai cũng muốn có video, ảnh hoặc bài đăng với hộp bánh custard nên vô tình biến loại bánh bình dân này trở nên khan hiếm", ông Khoa nói.
Ông nhận định hiện tượng "cuồng" bánh custard sẽ sớm biến mất. Trong 4-5 ngày tới, xu hướng này có thể đạt đỉnh và lượng khách còn tăng trước khi lao dốc trở về trạng thái bình thường.
Chị Tâm Huỳnh (27 tuổi), nhà ở gần siêu thị có chung quan điểm này. Chị cho biết rất ngạc nhiên bởi lượng người xếp hàng mua bánh đông bất thường trong khi hai năm trước, bánh này đã có mặt trên thị trường.
"Tôi nghĩ tình trạng trên là hiệu ứng đám đông. Ngoài siêu thị trên có nhiều cửa hàng, cá nhân khác cũng bán bánh custard nhưng không đông thế này", chị Tâm nói.
Rao Vặt , rao vặt miễn phí , rao vặt giá tốt , rao vặt giá rẻ , rao vặt online , rao vặt hcm
Theo vnexpress.net
Ngọc Ngân